Tin tức

Nha Trang: Đất nền "hút" khách

05/03/2015 - 08:23

Theo báo cáo mới nhất của Savilll, đến hết năm 2014, thị trường nhà ở Nha Trang có 43 dự án cung cấp tổng cộng khoảng 9.200 nền, căn hộ. Trong đó, thị phần lớn nhất với 49% là phân khúc căn hộ, tiếp theo là đất nền với 41%.

đất nền
Nha Trang đang có 06 dự án đất nền sơ cấp trên thị trường (Ảnh: Internet)

Hầu hết các dự án căn hộ đều tọa lạc ven biển, chủ yếu tập trung trên đường Trần Phú. Những dự án bất động sản này gắn liền với đất phục vụ cho nhu cầu ngôi nhà thứ hai và đầu tư đang có xu hướng muốn mở rộng về phía tây bởi khu vực này có quỹ đất rộng lớn.

Với giá cả phải chăng và điều kiện xây dựng linh hoạt, nên đất nền là sản phẩm được ưa chuộng từ đó có lượng giao dịch lớn nhất. Hiện nay có 06 dự án đất nền sơ cấp trên thị trường có giá bán dao động từ 3,6-9,6 triệu đồng/m2 đất. Trong khi đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề có giá bán từ 23,4-51 triệu đồng/m2 hay giá bán nguyên căn từ 7,2-21 tỷ đồng. Hiện tại, có 04 dự án căn hộ tọa lạc trên đường Trần Phú đang chào bán với giá bán dao động từ 1,2-9,4 tỷ đồng/căn.

thị trường nhà ở
Biểu đồ nguồn cung hiện tại thị trường nhà ở Nha Trang

Đơn vị nghiên cứu trên cho biết, đa phần người mua đến từ Hà Nội và TP.HCM với nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng. Những dự án nằm ven biển với tầm nhìn đẹp thường được họ ưa chuộng. Mặc dù vậy, do nguồn cung của các dự án ven biển chưa dồi dào, nên các dự án thuộc khu vực phía tây thành phố như xã Vĩnh Thái và Phước Hải đang dần trở thành lựa chọn ưa thích của người mua.

Theo dự báo, thị trường nhà ở Nha Trang sẽ có thêm 34 dự án tương lai với tổng diện tích lên đến 1.100ha. Hầu hết các dự án là bất động sản gắn liền với đất và tập trung tại khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố.

(Diễn đàn doanh nghiệp)

Chia sẻ

Tin mới nhất

Tin cũ hơn

Chủ đề được quan tâm