Tin tức

Thị trường bất động sản không còn chịu tác động mạnh từ quy hoạch

06/03/2015 - 09:17

Các chuyên gia và nhà đầu tư cho hay, thông tin về quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với trục đô thị hiện đại sẽ khó tạo “cơn sốt” hay sự “ăn theo” của thị trường BĐS.

bất động sản
Quy hoạch hạ tầng không tác động mạnh tới thị trường bất động sản 

Đến thời điểm hiện tại, dự án cầu Nhật Tân đã đưa vào sử dụng tuy nhiên giá nhà đất xung quanh khu vực này vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tại các xã gần khu vực cầu Nhật Tân như Vĩnh Ngọc, Hải Bối, thị trấn Đông Anh... của huyện Đông Anh lượng giao dịch thành công chưa cao mặc dù các biển báo rao bán nhà đất rất nhiều. Theo chia sẻ của anh Lê Hùng Tuấn, nhân viên văn phòng nhà đất xã Vĩnh Ngọc, so với trước lúc cầu Nhật Tân hoàn thành thì giá đất thổ cư ở đây tăng lên không đáng kể. Đất thổ cư ở đây, dao động chỉ từ 15 đến 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí tuy nhiên lượng giao dịch thành công vẫn chưa nhiều.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BĐS Thế Kỷ (CEN Group) ông Phạm Thành Hưng cho hay, thị trường BĐS liên quan chặt chẽ đến nguồn vốn. Do đó, khi dòng vốn không có hay khó khăn sẽ dẫn đến tình trạng khó đầu tư, còn lại, việc quy hoạch và những dự án hạ tầng đa phần không tác động đến thị trường BĐS bởi thực chất cũng không còn là thông tin mới. Ông Hưng nhấn mạnh: Trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050 cũng đã nêu rõ các khu đô thị khu vực phía bắc, các khu đô thị vệ tinh ở khu vực này.

Ông Hưng nhấn mạnh thêm, điều quan trọng là hiện tại thị trường BĐS không còn “ăn theo” thông tin quy hoạch và các nhà đầu tư cũng rất thận trọng chứ không phải mua đi bán lại theo phong trào như trước đây.

(Tiền phong Online)

Chia sẻ

Tin mới nhất

Tin cũ hơn

Chủ đề được quan tâm