Tin tức

Hạ tầng mở lối cho bất động sản Tp.HCM

27/02/2015 - 11:03

Hàng loạt các dự án bất động sản phát triển nhờ nhiều công trình trọng điểm tại Tp.HCM được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong định hướng chiến lược phát triển đô thị, Tp.HCM sẽ phát triển theo cả 4 hướng. Mặc dù vậy, thời gian qua, chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố dường như dồn mạnh hơn vào khu vực phía Đông và Nam, với hàng loạt dự án hạ tầng đã, đang và sẽ được đầu tư mạnh.

bất động sản
Thị trường bất động sản Tp.HCM phát triển nhà hạ tầng tốt

Cho đến nay, Quận 2, quận 9 và Thủ Đức thuộc khu Đông đang có nhiều công trình hạ tầng trọng điểm từng bước được hoàn thành. Trong đó phải kể đến, Hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã hoàn chỉnh, nối liền trung tâm Tp.HCM với quận 2 và quận 9. Và cầu Sài Gòn 2 vừa chính thức được đưa vào sử dụng, tạo sự liên kết hoàn chỉnh giữa trung tâm Tp.HCM với toàn khu Đông, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa các quận, huyện với nhau.

Ngoài ra, cầu Phú Mỹ thông suốt đã nối hàng loạt tuyến đường từ quận 9, quận 2 nối với quận 7. Đáng chú ý, mới đây, tuyến đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe giai đoạn I kéo ngắn thời gian di chuyển từ Tp.HCM đến Long Thành chỉ còn khoảng 15 phút.

Chưa hết, mới đây, có sự khởi động khá tốt của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1), khi chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng trọn gói Gói thầu số 2 với nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6). Đây được đánh giá là hạng mục đầu tiên được triển khai trong số 4 gói thầu xây lắp của tuyến tàu điện dài 19,7km, đi qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, quận 9, Thủ Đức và huyện Dĩ An (Bình Dương). Dự kiến thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 là năm 2017 và sẽ đưa vào khai thác vận hành năm 2018.

Đối với quận Thủ Đức, Dự án đường Phạm Văn Đồng giai đoạn I đã được đưa vào sử dụng và dự kiến cuối năm nay sẽ chính thức hoàn thành toàn tuyến, rút ngắn thời gian đi từ Thủ Đức đến Tân Sơn Nhất, dự kiến mất khoảng chưa đến 20 phút thay vì mất hàng giờ như hiện nay.

Cùng với đó, ở khu Nam Sài Gòn, các tuyến giao thông trọng điểm như Đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ đã thông suốt, kéo theo hàng loạt dự án trường học, bệnh viện, ngân hàng được xây dựng bên cạnh “người khổng lồ” Phú Mỹ Hưng đã hình thành.

Ngoài ra, hiện nay, nhiều công trình hạ tầng khác cũng được Thành phố chuẩn bị xây dựng theo định hướng Quy hoạch Phát triển giao thông đến năm 2020. Đó là việc phát triển thành “thành phố mở” tập trung nối liền những khu đô thị mới, đô thị vệ tinh, công trình đầu mối giao thông liên vùng nhằm gắn kết chặt chẽ với các tỉnh, thành trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng phát triển khu Nam thành một đô thị vệ tinh gồm các quận 6, 7, 8 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

Theo đó, tại cầu Phú Định đang chuẩn bị khởi công hạng mục quan trọng của tuyến Vành đai 2 nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây Tp.HCM đang chuẩn bị khởi công. Cầu Phú Định thuộc Dự án xây dựng khép kín đường Vành đai 2 phía Tây Thành phố (địa bàn các quận 8, Bình Tân, Bình Chánh) dài 5,3km và rộng 60 m. Dự án sẽ nối liền 2 bờ sông bằng cầu Phú Định này có tổng vốn đầu tư 6.060 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 4.200 tỷ đồng.

Cùng với đó, cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nối các huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Nhà Bè (TP.HCM) cũng đang được Thành phố chuẩn bị khởi công. Cầu Phước Khánh là một hạng mục quan trọng nằm trong tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, liên kết 4 địa phương là Long An, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

(Báo Đầu tư)

Chia sẻ

Tin mới nhất

Tin cũ hơn

Chủ đề được quan tâm