Tin tức

"Tết to" với những người môi giới bất động sản

13/02/2015 - 08:42

Những ngày cuối năm, tại nhiều sàn giao dịch, không khí đón Tết ngập tràn niềm vui bởi một năm làm ăn gặp may mắn của những người môi giới.

Môi giới bất động sản
Môi giới bất động sản đón Tết với tiền thưởng ngất ngưởng

Không khí hồ hởi đón Tết bao trùn các sàn giao dịch bất động sản.Theo ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát cho biết, tiền thưởng Tết của nhân viên trong năm nay ít nhất là 1 tháng lương, có người làm tốt còn nhận được mức thưởng là 4 tháng lương. Hầu hết các nhân viên đều có tâm lý vui vẻ chuẩn bị đón Tết bởi một năm thành công trong công việc.

Cùng với đó, tại Sàn giao dịch bất động sản VIC, không khí Xuân như vui vẻ, nhộn nhịp.Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư VIC ông Nguyễn Viết Hải cho biết, bình quân mỗi nhân viên đều được nhận thưởng từ 2 - 3 tháng lương tùy khả năng của mỗi người. Ông Hải cho biết thêm, “Xuân này anh chị em phấn khởi hơn hẳn Tết năm 2014 vì có thu nhập và tiền thưởng cao hơn nhiều”.

Theo ghi nhận của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhiều sàn giao dịch đang tận dụng hết công suất bán hàng bởi thị trường đang vào mùa. Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5, nhu cầu của người dân hiện tại là nhu cầu thực và tương lai vẫn rất lớn. Phân khúc cao cấp cũng có lượng giao dịch thành công trong năm 2014 và phân khúc này rất có khả năng sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2015.

Những tháng cuối năm Âm lịch, đã có nhiều lễ mở bán bất động sản tại Hà Nội trong đó có cả giá rẻ lẫn cao cấp. Nhu cầu mua nhà của người dân tăng khá mạnh vào những tháng cuối năm là đánh giá của hầu hết các sàn giao dịch. Đặc biệt, thời gian gần đây, lượng giao dịch căn hộ cao cấp cũng tăng trưởng, giao dịch thành công chủ yếu tại những dự án cao cấp đã hoàn thành, các dự án gần trung tâm.

Trao đổi với PV, ông Vũ Kim Giang, Phó chủ tịch Liên minh Sàn giao dịch bất động sản R9+ nhìn nhận, lượng giao dịch dịp cuối năm này lượng giao dịch là bởi các chủ đầu tư đã nhìn ra dấu hiệu "ấm" lại của thị trường vì vậy quyết định tung hàng. Ngoài ra, các chủ đầu tư còn tự điều chỉnh mức giá, cơ cấu lại sản phẩm, giá trị và chất lượng cho phù hợp với tình hình hiện tại. Đối với người mua, từ tâm lý chờ đợi vì cho rằng giá bán vẫn khá cao, thì đến cuối năm 2014, nhiều người đã quyết định xuống tiền.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng cho biết, khách hàng quyết định mua sắm vào dịp cuối năm. Chưa hết, thời điểm này lượng kiều hối đổ về mạnh mẽ kích thích các hoạt động đầu tư, điều đáng quan tâm là bất động sản là kênh luôn được yêu thích và mang tính ổn định về dài hạn. Giá bất động giản dã giảm tới mức hấp dẫn tại thời điểm hiện tại, cộng với người mua có nhiều sự lựa chọn tốt với các chương trình khuyến mãi, thủ tục hành chính thuận tiện.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết, tại G5, giao dịch trong năm 2014 gấp 2 lần năm 2013, đặc biệt là phân khúc trung cấp, diện tích căn hộ dưới 100 m2 và giá trên dưới 20 triệu đồng/m2. Trong năm nay, khả năng giao dịch sẽ cao bởi lượng hàng hóa mà các chủ dự án đang chuẩn bị tương đối phù hợp với thị trường. Cùng với đó là hầu hết các dự án đều đang được triển khai với tiến độ tốt.

(Báo Đầu tư)

Chia sẻ

Tin mới nhất

Tin cũ hơn

Chủ đề được quan tâm